เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่: ผู้จัดการทีม PSG พลาดคำสั่งของแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างไร

นับตั้งแต่มาถึงอังกฤษในปี 2013 และสนุกกับฤดูกาลที่น่าประทับใจกับเซาแธมป์ตัน เมาริซิโอ โปเช็ตติโนก็เป็นที่ต้องการของทุกคน

เขาเป็นที่ต้องการของท็อตแนมซึ่งล่อลวงให้เขาไปทางเหนือของลอนดอนและเก็บเกี่ยวรางวัลในช่วงห้าปีที่เห็นทีมกลายเป็นผู้แข่งขันในพรีเมียร์ลีกและพาพวกเขาไปสู่แชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ

การทำงานนั้นหมายความว่าเขาติดพันอีกครั้งเมื่อหลายปีผ่านไปในปี 2018 แฟนบอลสเปอร์สลุกเป็นไฟเมื่อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดทำสนามให้เขาย้ายไปที่โอลด์แทรฟฟอร์ดแทนโชเซ่มูรินโญ่ที่ถูกไล่ออก

การเคลื่อนไหวนั้นไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่เมื่อ Ole Gunnar Solskjaer ถูกไล่ออกในเดือนพฤศจิกายนความสนใจที่ตามมาจาก United นั้นเป็นเรื่องจริง – และเกือบจะซึ่งกันและกันอย่างแน่นอน เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พยายามล่อใจให้อาร์เจนติน่ากลับมา แต่ล้มเหลว โดยในที่สุด ปอเช็ตติโน่ ก็อยู่ที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อดำเนินโครงการต่อไปที่นั่น

เขาได้พูดคุยกับรองประธานบริหารของ United United Ed Woodward อย่างน้อยสามครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและเขารู้ว่าเขาถูกมองว่าเป็นผู้สมัครในอุดมคติโดย Sir Alex Ferguson และอดีตผู้เล่นบางคนที่ Richard Arnold หัวหน้าผู้บริหารพูดถึงเป็นประจำ ผู้มีอำนาจตัดสินใจส่วนใหญ่ในแมนเชสเตอร์มีคำพูดที่ดีเกี่ยวกับตัวเขา แทคติก การพัฒนานักเตะ และวิธีที่เขาเป็นตัวแทนของสโมสรที่เขาจัดการ

แต่คนอื่นๆ มองว่าความสำเร็จของเขาไม่เพียงพอและบอกกับอาร์โนลด์อย่างนั้น ในสหรัฐอเมริกา ในที่สุดเจ้าของทีมต่างก็ประทับใจกับประวัติส่วนตัวของผู้จัดการอาแจ็กซ์ Erik ten Hag และสับสนกับสิ่งที่ Pochettino ทำที่ PSG ตอนนี้ โดยที่ United เกือบจะยืนยันว่า Dutchman เป็นตัวเลือกแรกของพวกเขาแล้ว Pochettino จึงต้องตกลงกับข้อเท็จจริงที่ดูเหมือนว่าเขาจะถูกมองข้ามสำหรับงานที่บางครั้งดูเหมือนโชคชะตาของเขาไม่เพียงแค่นั้น แต่อนาคต PSG ของเขายังคงไม่แน่นอน แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไปสำหรับผู้ชายที่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติการบริหารที่ร้อนแรงที่สุดของฟุตบอลยุโรปในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา?

ufabet

ช่วงเวลาประตูบานเลื่อนในมาดริด ที่สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปหลายแห่ง ความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ลีกสามารถกำหนดสถานะของผู้จัดการได้

คาร์โล อันเชล็อตติ อาจชี้นำเรอัล มาดริด ให้ทันตำแหน่งแชมป์สเปนในฤดูกาลนี้ แต่นั่นไม่ได้หยุดการคาดเดาว่าความพ่ายแพ้ของเชลซีในรอบก่อนรองชนะเลิศอาจทำให้เขาต้องตกงานPSG ของ Pochettino นั้นชัดเจนยิ่งขึ้นในลีกในประเทศของพวกเขา แต่สิ่งที่น่าจะจำได้มากที่สุดเกี่ยวกับฤดูกาลของพวกเขาคือวิธีที่พวกเขาบุกเข้ามาในเกมเลกที่สองของรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับเรอัล มาดริด ถล่มประตูรวม 2-0 อย่างไร้ลมหายใจ คาริม เบนเซม่า ช่วงเวลา 17 นาทีที่เบอร์นาเบวเมื่อเดือนที่แล้ว

ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นจากผลงานที่ดีจริงๆ สำหรับเกมส่วนใหญ่นั้น ดูเหมือนอธิบายไม่ถูก ไร้เหตุผล“ฉันรู้สึกบาดเจ็บสาหัส” โปเช็ตติโน่ กล่าวในคืนนั้น Hundido เป็นคำภาษาสเปนที่ใช้ – จม, กลวง เขารู้สึกแบบนั้นเป็นเวลานานหลังจากนั้น นานกว่าตอนที่สเปอร์สแพ้แชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศปี 2019 ให้ลิเวอร์พูล การอยู่ในนัดชิงชนะเลิศนั้นเป็นปาฏิหาริย์เล็กๆ น้อยๆ ของฟุตบอล แต่นี่คือความบ้าคลั่งในฟุตบอล

การตำหนิผู้ตัดสินที่ไม่ทำฟาล์วกับเบนเซม่าเมื่อเขาทำให้ Gianluigi Donnarumma ล้มลงสำหรับเป้าหมายแรกของมาดริดคือวิธีการพยายามหาคำอธิบายสองสามวันต่อมา Pochettino ต้องสรุปว่า 150 นาทีแรกของการแข่งขันสร้างฟุตบอลที่ดีที่สุดในการดำรงตำแหน่ง PSG ของเขา แต่ขาดการควบคุมอารมณ์ในคาถา 20 นาทีท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนแรงเป็นพิเศษที่ Bernabeu ต้องมีการวิเคราะห์ และการประเมินนั้นได้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเดือนต่อๆ ไป ถ้าเขาได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อ

เมื่อเกิด ‘หายนะ’ ของฟุตบอล PSG มักจะเผาบ้านทั้งหลัง นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร

เดินทางไปกาตาร์และจะตัดสินใจเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ซึ่งจะส่งผลต่ออนาคตของเลโอนาร์โด ผู้อำนวยการกีฬา และผู้ต้องสงสัยอีกหลายคนคือ ปอเช็ตติโน่ ทั้งคู่ยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลยแม้จะเป็นสิ่งที่แน่ใจได้ว่าจะเป็นตำแหน่งแชมป์ลีกนัดแรกในอาชีพของเขาในฤดูกาลนี้ แต่ถ้าการเลิกจ้างของเขาสำเร็จ จะทำให้ชาวอาร์เจนตินาอยู่ในตำแหน่งที่ไม่คุ้นเคย เรอัล มาดริด จะเป็นตัวเลือกเสมอเพราะประธานของพวกเขา ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เป็นแฟนตัวยง แต่อันเชล็อตติได้พลิกผันช่วงที่ยากที่สุดของฤดูกาล และความสงสัยคือเขาจะได้รับเวลามากกว่านี้

แล้วยังไงต่อ? Pochettino อาจต้องใช้เวลาไตร่ตรอง หนึ่งในคำพูดที่เขาโปรดปราน – “ปล่อยให้สิ่งต่าง ๆ ไหลลื่น” – อาจเป็นวิธีที่เหมาะเจาะในการมองสิ่งต่าง ๆ

ปริศนาที่ผู้มีอำนาจตัดสินใจของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะได้รับการชั่งน้ำหนักอย่างที่คุณสงสัยคือพวกเขาควรตัดสิน Pochettino มากแค่ไหนในช่วงเวลาที่น่าหวาดเสียว 17 นาทีในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกหนึ่งนัด

การประเมินที่ยุติธรรมกว่าคือการวิเคราะห์งานที่เขาทำ – กำลังทำ – ที่สโมสรที่บางครั้งดูเหมือนจะจัดการไม่ได้

ความจริงที่ว่าเขาใช้เวลา 14 เดือนในโรงแรมหนึ่งอาจพูดกับความเข้าใจของเขาเองว่าไม่มีผู้จัดการ PSG อยู่นาน แต่ตอนนี้ นักเตะวัย 50 ปีรายนี้ย้ายไปแฟลตแล้ว และไม่ว่านักวิจารณ์จะพูดอะไรก็ตาม เขาได้ก้าวไปข้างหน้ากับ PSG

เป็นเวลานานในการเสมอกับเรอัล มาดริด เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่หลายคนรู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ – การสร้างหน่วยที่ใช้งานได้และสอดคล้องกันซึ่งได้สิ่งที่ดีที่สุดจากผู้เล่นจู่โจมสามดาวของเขา

ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และคีเลียน เอ็มบัปเป้ ต่างก็อยู่อย่างดีที่สุดเมื่อทีมได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากความสามารถเฉพาะตัวของพวกเขา ดังนั้นคุณจะทำอย่างไรเมื่อทั้งสามมีส่วนร่วม?

กับผู้เล่นอย่าง Mbappe คุณต้องมีทีมที่สามารถเล่นด้วยจังหวะที่สูงและพร้อมที่จะโจมตีพื้นที่ กับเมสซี่ คุณต้องให้อิสระกับเขา เล่นช้าลง สร้างจากด้านหลัง ให้ผู้เล่นอยู่ใกล้กัน และจัดทีมของคุณรอบตัวเขาอย่างมีประสิทธิภาพ และถ้าคุณมีเนย์มาร์ ที่มีพรสวรรค์ในการเอาชนะกองหลัง คุณต้องมีทีมที่ยอมให้เขาทำในสิ่งที่เขาทำ ซึ่งมักจะคาดเดาไม่ได้ และตื่นตัวกับช่วงเวลาเหล่านั้นเมื่อเขาเสียบอล

ผู้จัดการต้องรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน

ก่อนการล่มสลายของมาดริด โปเช็ตติโน่เข้าใกล้มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถทำได้

บรรพบุรุษของเขาที่ PSG, Thomas Tuchel และ Unai Emery ทั้งคู่ต่างพยายามหาวิธีการเล่นที่จะรองรับซุปเปอร์สตาร์สองคนในรูปของ Neymar และ Mbappe

เมื่อคำนึงถึง Emery และ Tuchel ล้มเหลวในการเพิ่มศักยภาพสูงสุดของพวกเขา แต่ยังคงสามารถคว้าแชมป์ยุโรปกับสโมสรต่อไปของพวกเขา (เชลซีและบียาร์เรอัลตามลำดับ) มันอาจจะปลอดภัยที่จะถือว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากโค้ช แต่มาจากสโมสรเองประเด็นสำคัญประการหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการสนทนาของผมในบทความนี้กับผู้ที่เคยอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ก็คือ ผู้เล่นของ PSG อาจเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แต่ก็เป็นแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน ซึ่งความสำเร็จและการพัฒนาทำให้มั่นใจได้ว่าทีมหลักจะเติบโตแบบทวีคูณ แบรนด์-สโมสร. เป็นหน้าที่ของผู้จัดการที่จะต้องรับรองความสำเร็จของทั้งสององค์ประกอบ

ทีมประกอบด้วยกัปตันของเนเธอร์แลนด์ อาร์เจนตินา และบราซิล รวมทั้งอดีตกัปตันทีมชาติสเปน นั่นคือบุคลิกที่ยิ่งใหญ่มากมายที่เติบโตขึ้นโดยการเป็นผู้นำโดยนำหน้าผู้อื่น และพวกเขาพบกันในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าที่มีคนจำนวนมากต้องการได้ยินโดยธรรมชาติ

แนวทาง ‘ดิสนีย์เวิลด์’ นี้ไม่ต่างกับปรัชญากาลาติโกในอดีตที่เปเรซใช้ที่เรอัลมาดริด

ดูเหมือนว่า PSG ไม่ได้สร้างมาโดยเน้นที่ฟุตบอลเป็นหลัก แต่เป็นพาหนะในการแสดงให้โลกเห็นถึงความสามารถของเจ้าของชาวกาตาร์ในการรวบรวมโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่แม้ว่าบ่อยครั้ง ทางเลือกจะไม่ได้รับผลกระทบจากสิ่งที่จำเป็น แต่เกี่ยวข้องกับสโมสรที่เชื่อมโยงตัวเองกับผู้เล่นที่มีชื่อเสียงที่สุดบางคน นโยบายดังกล่าวได้สร้างกองกลางส่วนเกิน แบ็คซ้าย 7 คนในบางจุดในฤดูกาลนี้ และการเซ็นสัญญาแบบของดอนนารุมมาแทนคีย์เลอร์ นาบาสที่เพียงพออย่างสมบูรณ์ ไม่มีเหตุผลอื่นใดนอกจากว่าเขาพร้อม

เมื่อสิ่งสำคัญคือภาพลักษณ์ของแบรนด์และไม่ใช่ฟุตบอล บทบาทของโค้ชก็ไม่มีความสำคัญเช่นกัน “ที่ PSG มีอิทธิพลมากมาย” ทูเคิ่ลอธิบายหลังจากที่เขาออกจากสโมสรผู้จัดการทีมทุกคนที่เข้าสู่โลกของ PSG เชื่อว่าเขาสามารถพลิกสถานการณ์ได้ ว่าเขาสามารถค้นหาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความต้องการของเหล่าคนดังและของทีมงาน ว่าเขาสามารถเปลี่ยนสิ่งที่เป็นปรัชญาที่ฝังแน่นอยู่ในขณะนี้

แต่การได้เล่นเป็นดาราด้วยกันนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการบอกว่าพวกเขาสามารถเล่นด้วยกันได้ดี


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ blockislandparasail.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated